Tại Hàn Quốc, khi muốn tìm kiếm gì đó trên Internet, người ta không nói: “Google đi”, mà là “hãy hỏi Naver”.

Thật khó để tưởng tượng một thế giới không có Google. Công cụ tìm kiếm này cũng như các dịch vụ khác trong hệ sinh thái như Gmail, Google Drive… đã quá quen thuộc với cuộc sống của chúng ta ngày nay, tới mức nhiều người cảm thấy không thể làm việc hiệu quả nếu một ngày nào đó Google đóng cửa vĩnh viễn.

Google chiếm hơn 80% thị phần tìm kiếm Internet tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, trong hơn thập kỷ qua, một công cụ tìm kiếm đến từ châu Á đã thách thức tham vọng thống trị của Google. Đó chính là Naver, đế chế truyền thông của Hàn Quốc. Naver đã ăn sâu vào văn hóa Hàn Quốc, tương tự kim chi và Tết Trung thu.