Kể từ sau khi dịch bùng nổ, người Việt tích cực mua sắm online hơn, chú trọng chất lượng sản phẩm thay vì giá cả.

Covid-19 tiếp tục là động lực phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, thanh toán online. Trong đợt dịch thứ 4, khi một số địa phương đang thực hiện giãn cách, các trang thương mại điện tử đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ.

Số liệu do Adsota, một công ty tiếp thị thuộc Appota, tổng hợp từ nhiều nguồn cho thấy người dùng ngày càng chú trọng mua sắm trên mạng, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu trong nhà và quan tâm tới sản phẩm có chất lượng hơn giá cả.