Nghệ sĩ với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của họ sẽ lan tỏa niềm đam mê đọc sách và coi đó là trách nhiệm đối với khán giả.

Trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, cô phù thủy nhỏ Hermione Granger có một câu nói đến nay vẫn nằm trong top trích dẫn hay: “Sách có thể cứu rỗi cả cuộc đời của bạn”. Điều này đúng với nhiều nghệ sĩ Việt.

Vào năm 2016, nhóm 365daband đang đình đám tại Việt Nam bất ngờ tuyên bố ngừng hoạt động. Jun Phạm, một thành viên trong nhóm là người sốc nhất, bởi anh chưa kịp chuẩn bị cho việc hoạt động solo. Ngày ấy, nam ca sĩ đối mặt với muôn vàn khó khăn, show diễn thưa thớt, ở nhà thuê, cộng thêm chuyện gia đình rối ren khiến cho Jun Phạm mất thăng bằng và bế tắc trong cuộc sống. Sau này, khi sự nghiệp đã có những thành công nhất định, anh chia sẻ với VietNamNet, đọc sách đã cứu anh ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực, định hình lại sự nghiệp và tương lai. Cuốn sách đã thay đổi suy nghĩ của Jun Phạm chính là Sức mạnh của tiềm thức. Jun Phạm đã làm theo lời khuyên trong cuốn sách như: hình ảnh hóa toàn bộ mục tiêu đặt ra, in thành ảnh dán khắp nhà, từ đó lấp đầy anh động lực, quyết tâm có bằng được những thứ mình muốn để từ hình ảnh chuyển hóa thành hành động. 3 năm sau, anh có nhà, có xe, sự nghiệp ổn định và phát hành sách như mong muốn.