Dưới áp lực của hàng hoá nước ngoài trên các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt cần tận dụng các thế mạnh nội tại để cạnh tranh.

Chị Uyên (TP.HCM) gần đây chuyển hẳn sang mua váy áo, son từ nhà bán Trung Quốc trên trang Shopee. Theo chị, hàng thời trang từ Trung Quốc rẻ, đa dạng mẫu mã, phí vận chuyển lại rẻ.

“Chiếc đầm ở Trung Quốc bán trên dưới 100 ngàn, trong khi hàng Việt dao động 200-300 ngàn. Thỏi son bên đó thì chỉ vài chục ngàn. Tất cả rất đa dạng mẫu mã. Phí ship chỉ tầm 17 ngàn, nếu áp mã khuyến mãi chỉ còn 7 ngàn, có khi 2 ngàn. Trong khi ship từ Hà Nội vào Sài Gòn có khi mất 40 ngàn”, chị Uyên lý giải.