Là người của công chúng, mọi thái độ hành xử, lời ăn tiếng nói của nghệ sĩ đều có ảnh hưởng nhất định đến xã hội. Danh tiếng của các ngôi sao cũng giống như chiếc vương miện của các hoa hậu.

Ngày 10/9, Tổng cục quản lý nhà nước về Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc ban hành loạt quy định mới đối với nghệ sĩ có các hoạt động quảng cáo, làm gương mặt đại diện nhãn hàng. 

Luật quảng cáo của Trung Quốc mới chỉ rõ đối với các hành vi sai trái, người đại diện quảng cáo bị xử phạt hành chính, đồng thời không được nhận quảng cáo trong vòng 3 năm. Theo Sina, đây là đòn giáng mạnh từ giới chức nước này vào nghệ sĩ khi những bê bối liên quan đến sự việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cả niềm tin người tiêu dùng.