Hàng giả, hàng nhái thực sự là vấn đề nhức nhối của thế giới. Nó không chỉ làm tổn hại danh tiếng và doanh thu của các thương hiệu mà còn gây nguy hiểm cho người mua.

Hàng giả, hàng nhái thực sự là vấn đề nhức nhối của thế giới. Nó không chỉ làm tổn hại danh tiếng và doanh thu của các thương hiệu toàn cầu mà còn gây nguy hiểm cho người mua.

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, hàng giả chiếm tới 3,3% hoạt động thương mại toàn cầu năm 2019 và không ngừng tăng lên. Trong khi đó, Mỹ thiệt hại khoảng 600 tỷ USD mỗi năm vì hàng giả. Nhiều giải pháp được đưa ra song không thể giải quyết vấn đề một cách triệt để. Dù vậy, gần đây, mọi người hi vọng kết hợp blockchain và vạn vật kết nối (IoT) có thể phát hiện hàng giả số lượng lớn.