Apple nổi tiếng với thiết kế tinh tế và sản phẩm sáng tạo, song ít người biết ‘táo khuyết’ còn là bậc thầy về quản lý chuỗi cung ứng, liên tục đứng đầu danh sách ’25 chuỗi cung ứng tốt nhất thế giới” của Gartner từ năm 2013.

Mỗi khi “đập hộp” một sản phẩm Apple, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “Designed by Apple in California” (Apple thiết kế tại California). Đây chính là nơi “phép thuật” đưa Apple đến đỉnh cao bắt đầu. Thực tế, giá trị thị trường của hãng đã tăng gấp đôi từ 1.000 tỷ USD lên 2.000 tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm. Doanh thu của “táo khuyết” không thể cao đến vậy nếu như thiếu đi chuỗi cung ứng được đánh giá là số một thế giới.