Hà Nội đầu tư thí điểm tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên với kỳ vọng thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông. Nhưng sau gần 5 năm đưa vào khai thác, đến thời điểm này có thể xem tuyến BRT là một thí điểm thất bại.

Hà Nội đầu tư thí điểm tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên với kỳ vọng thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông. Nhưng sau gần 5 năm đưa vào khai thác, đến thời điểm này có thể xem tuyến BRT là một thí điểm thất bại.

Chị Lê Thị Lĩnh ở Khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thỉnh thoảng chị vẫn đi BRT từ nhà lên phố Giảng Võ. Vào giờ cao điểm BRT thường xuyên ùn tắc do phương tiện cá nhân lấn làn đường ưu tiên vốn chỉ dành riêng cho BRT.