Hoạt động mua bán online đã bùng nổ lâu nay nhưng ai sẽ là người bảo vệ cho những nạn nhân bị lừa đảo?

Ai bảo vệ người tiêu dùng online?

 

Một người bạn tôi gần đây kể, có lần một người quen hốt hoảng gọi điện về việc đã chuyển nhầm 300 nghìn đồng thành 300 triệu đồng cho một đơn hàng online. Người bạn tôi một mặt vừa gọi điện cho ngân hàng nhờ can thiệp, một mặt điện thoại cho chủ trang bán hàng. 

Trong khi ngân hàng cho biết chỉ có thể hỗ trợ trong vòng 24h thì người chủ trang bán hàng online cam kết sẽ chuyển lại tiền thừa ngay. Chỉ vài phút sau, tiền thừa đã được gửi trả lại tài khoản của người quen, nhân viên ngân hàng liên quan cũng gọi lại báo tiền đã được người nhận chuyển lại. Mọi việc diễn ra trong 15 phút.