Thực tế cho thấy những ngân hàng đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ đều có kết quả kinh doanh rất khả quan. Đặc biệt, dù giãn cách xã hội, các ngân hàng vẫn thu hút lượng lớn khách hàng mới nhờ số hóa.

Một nghiên cứu mới của Financial Times đã đưa ra cảnh báo: Các ngân hàng phải chấp nhận chuyển đổi số hoặc đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng”. Theo đó, trong báo cáo “Tiến hóa hay tuyệt chủng” một phần ba các ngân hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lo ngại rằng nền tảng truyền thống của họ là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển, trong khi có 60% ngân hàng trong khu vực này tin rằng họ khó có thể tồn tại trong 5-10 năm nữa nếu không thay đổi mô hình kinh doanh. Ngược lại, có 67% ngân hàng tin rằng họ sẽ mất thị phần nếu không chuyển đổi số thành công trong vòng hai năm tới còn phản hồi từ phía khách hàng cho thấy 58% khách hàng được khảo sát trên toàn cầu dự đoán ngân hàng với mô hình truyền thống sẽ hoàn toàn biến mất trong vòng 5 đến 10 năm tới, nếu không thay đổi mô hình kinh doanh.